35 minutes ago
#alonetogether. Minsan na lang ako magandahan sa isang Pinoy romantic film. At nakapagwrite up pa talaga ako. Ang ganda ng portrayal ng characters, ng storyline, ng lights, ng musical scoring. Lahat. Siguro another thing is mahal ko rin talaga ang arts. ♡
1. Bittersweet feeling 'yung unti-unti mong natutupad mga pangarap mo pero wala na 'yung taong kasama mo nangarap.
2. Minsan, we never get another chance kaya we should live in the present. "Ito na 'yun!" Wag palagpasin ang bawat moment. Seize it.
3. We should never forget the past kasi its all part of who we are, kahit gaano pa kadilim ang pinagdaanan mo.
4. When it rains, it pours. All at once, sabay sabay. Pero you have to embrace the pain. There's no other way but to go through it. "Pag napuwing ka, huwag mong hihilurin agad ng kamay mo. Minsan, mas makatutulong kapag hinayaan mong tumulo ang luha." Kaya iiyak mo lang.
5. Don't ever think of yourself as a failure. May mga hindi ka man nagawa, that doesn't make you less as a person. Don't be too hard on yourself.
6. Love should make you grow individually as a person for you to become the best version of yourself. It should help you achieve your goals/plans. Sobrang passionate ni Liza sa movie. Bata pa lang, naestablish na nya 'yung gusto nya gawin sa buhay. And sadly, the love that she knows hindered it.
7. Don't settle. Minsan, you're blinded by the person kasi "nasanay" ka na. Nasanay ka lang. Don't be afraid to leave and live by yourself.
8. You can always start over. No matter what have you done in the past. Ang importante, natuto ka sa mga maling nagawa mo.
#starbucks #sbplanner2019 #plannerph #plannerlife #plannerlove #plannercommunity #plannercommunityph #journal #journaling #journalinspiration #stationery #stickers #artjournal #washitape #alonetogether #movie